Dịch vụ tổ chức khai trương chuyên nghiệp tại Hải Phòng

Khai trương là sự kiện quan trọng đối với doanh nghiệp. Đây không chỉ là sự kiện thông báo đến khách hàng về sự ra mắt của thương hiệu, doanh nghiệp mà còn là cơ hội mở đầu cho việc tiếp cận khách hàng mới và tạo tiếng vang cho doanh nghiệp. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về quy trình khai trương thì hãy cùng SunGo tìm hiều bài viết dưới đây nhé!

1. Lựa chọn thời điểm thích hợp để tổ chức lễ khai trương

Chọn ngày khai trương theo tuổi

Không chỉ người Việt Nam nói riêng mà các nước Á Đông nói chung đều có những quan điểm về ngày, tháng trong việc kinh doanh. Tùy thuộc vào tuổi của chủ doanh nghiệp mà sẽ chọn được ngày lành để tổ chức lễ khai trương. Thế nhưng cũng có một số điểm sau có thể áp dụng cho nhiều trường hợp như:

  • Thường thì ngày tổ chức lễ khai trương cho một năm mới thường rơi vào ngày mùng 4, 6, 8,… – thường là những ngày chẵn bởi nó tượng trưng cho sự tròn đầy, đầy đủ.
  • Đối với khai trương nhà hàng, buôn bán thì phải hạn chế ngày “Tam nương” – ngày mùng 3, 7, 13, 18, 22, 27 âm lịch. Và cũng không chỉ riêng lễ khai trương mà những sự kiện khác như cưới hỏi, xuất hành, động thổ đều tránh những ngày này.

Đội ngũ múa rồng chuyên nghiệp

2. Yếu tố nào ảnh hưởng đến thời điểm tổ chức lễ khai trương?

Về quy mô tổ chức lễ khai trương

Thông thường thì đối với những sự kiện nhỏ thì thời điểm tổ chức nên diễn ra sau ngày lên kế hoạch từ 2 đến 3 tuần. Còn đối với những sự kiện lớn với số lượng khách động thì thời gian chuẩn bị tốt nhất là từ 2 tháng để có một kịch bản chi tiết và đầy đủ nhất cho chương trình khai trương của doanh nghiệp.

Về khách mời tham dự lễ khai trương

Khi lên kế hoạch cho thời điểm tổ chức lễ khai trương thì doanh nghiệp cần tính toán và đưa ra lựa chọn thật chính xác để tất cả những khách mời tham gia sự kiện đều có thể đến tham gia. Đặc biệt là những khách mời quan trọng họ thường có thời gian làm việc không cố định vì thế hãy thông báo từ sớm để họ có sự chuẩn bị tốt nhất.

Đừng để tổ chức một sự kiện lộng lẫy và mất nhiều thời gian mà khách mời lại không thể tham dự nhé!

Về mục đích và hình thức tổ chức lễ khai trương

Mục đích của sự kiện có ảnh hưởng trực tiếp đến hình thức và thời gian tổ chức lễ khai trương vì thế doanh nghiệp cần mang đến cho một buổi lễ thu hút sự chú ý của khách mời. Và lựa chọn thích hợp nhất là vào những ngày cuối tuần với những tiết mục văn nghệ chào mừng độc đáo.

3.Thời điểm nào tổ chức lễ khai trương thu hút khách hàng nhất?

Vậy thời điểm nào được xem là thích hợp nhất cho sự kiện khai trương của doanh nghiệp? Câu trả lời đó là nên được tổ chức vào cuối tuần bởi:

  • Đây là thời gian khách hàng có thời gian rảnh để đi mua sắm cũng như đi dạo phố.
  • Là thời điểm được xem là khách hàng sẽ có được trạng thái tâm lý thoải mái nhất cho việc mua sắm sau một tuần làm việc mệt mỏi.
  • Là thời điểm thích hợp cho những đối tượng khách mời có thể tham dự lễ khai trương.

Tuy nhiên nếu như doanh nghiệp tổ chức lễ khai trương chỉ nhắm đến đối tượng là những khách mời quan trọng của doanh nghiệp thì có thể lựa chọn thời gian diễn ra vào những buổi tối trong tuần – thời điểm dễ đặt chỗ tại các nhà hàng cũng như việc giao thông cũng thuận lợi hơn.

4.Sự kiện được tổ chức như thế nào?

  • Chuẩn bị bộ cắt băng khai trương.

Có lẽ trước khi đặt câu hỏi “tổ chức khai trương” cần làm gì, bạn cũng đã biết chuẩn bị bộ cắt băng khai trương là một việc nhất định không thể thiếu. Cắt băng khai trương là nghi thức trang trọng, thiêng liêng nhất buổi lễ.

  • Thi công dàn dựng trang trí:

– Bên ngoài khu vực lễ: treo banner doc, banderol ngang, cờ phướn, cờ đu xung quanh khu vực lễ.

– Khu vực cổng chào lắp đặt cổng chào (cổng hơi), cột barrier và thảm đoe, cây kiểng lối đi vào khu vực lễ

– Khu vực lễ: lắp đặt nhà bạt, sân khấu, backdrop, thảm trải, bàn ghế khách mời, bàn tiếp tân, trang trí

– Khu vực khai trương, khánh thành: cắt băng khánh thành.

– Khu vực tiệc (nếu có)

– Dọn dẹp vệ sinh

  • Nội dung lễ khai trương

– Tiếp tân (có thể do bên “tổ chức” cung cấp) mặc đồng phuc đón khách và cài hoa đại biểu lên áo cho khách mời.

– Lân sư rồng đón khách múa trống mở màn (nếu khách yêu cầu)

– Văn nghệ chào mừng

– Dẫn chương trình (nắm rõ đường dây kịch bản) (dẫn chương trình có thể do bên “tổ chức” cung cấp)

– Tuyên bố lý do: thông báo mục đích ý nghĩa của buổi lễ.

– Giới thiệu đại biểu

– Giới thiệu phát biểu của doanh nghiệp (chủ đầu tư, lãnh đạo ban Chính quyền địa phương…)

– Nghi thức “lễ khánh thành”: cắt băng khánh thành, nghi thức đặc biệt

– Tiếp tân tiễn khách ra về, tặng quà (nếu có).

  • Kết thúc buổi lễ khai trương

– Tháo dỡ thu gọn tất cả thiết bị

– Dọn dẹp vệ sinh trả mắt bằng cho doanh nghiệp, địa phương

5. Truyền thông hình ảnh

  • Chi phí chụp hình
  • Chi phí quay video
  • Chi phí quay phim bằng flycam (thiết bị ghi hình trên cao)

Giúp đảm bảo lưu giữ hình ảnh trong khi chương trình diễn ra. Giúp tạo hình ảnh truyền thông trước và sau chương trình. Lưu giữ những khoảnh khắc vô cùng ý nghĩa cho doanh nghiệp, tập thể lưu giữ làm kỷ niệm về sau này. Rất nhiều đối tác của SunGo đã vỡ òa trong cảm xúc niềm vui, sự sung sướng… khi xem lại những hình ảnh được media lưu lại trong chương trình team building.

Để một chương trình khai trương đạt hiệu quả tốt cần đầu tư chỉnh chu vào từng hạng mục nhỏ khiến nó trở nên hoàn hảo nhất. SunGo với đội ngũ tổ chức sự kiện chuyên nghiệp chúng tôi cung cấp trọn gói tổ chức khai trương hàng đầu tại Hải Phòng, Quảng Ninh. Hãy để chúng tôi giúp bạn tổ chức lễ khai trương hoành tráng và trang trọng nhất.

Liên hệ theo Hotline +84 93 688 85 84  để được tư vấn cụ thể và nhanh chóng!!!

——————

Trụ Sở Cty: BH 01 – 28 Vinhome Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng

Chi nhánh Quảng Ninh: Căn B162, Khu phố cổ Sunworld, Tp.Hạ Long, Quảng Ninh
 +84 93 688 85 84
 Info@sungomedia.vn
 https://sungomedia.vn/

 

Facebook