KÊNH TIẾP THỊ HIỆU QUẢ CHO DOANH NGHIỆP

Kênh tiếp thị là các công cụ và nền tảng khác nhau giúp doanh nghiệp và người bán hàng tiếp cận đối tượng khách hàng mục tiêu của mình. Hãy cùng SunGo Media tìm hiểu những kênh tiếp thị nào sẽ trở thành xu hướng năm 2022?

Tiếp thị Video

Video có thể thúc đẩy chuyển đổi và giúp bạn xây dựng mối quan hệ lâu dài với khán giả. Video là định dạng phương tiện truyền thông hàng đầu mà các marketer tận dụng cho các chiến lược của họ. Ngoài ra, 69% người tiêu dùng  thích tìm hiểu về những gì một thương hiệu cung cấp thông qua video.

Bởi vậy việc sản xuất TVC- Phim doanh nghiệp là điều cần thiết với mỗi doanh nghiệp. Đây là cách để doanh nghiệp truyền tải hình ảnh của mình tới khách hàng một cách hiệu quả, giúp khách hàng hiểu rõ về doanh nghiệp

Khi tạo video, nội dung dạng ngắn chiếm ưu thế và đây vẫn sẽ là xu hướng cho năm 2022. Khi chia sẻ video, các kênh phổ biến nhất là Facebook, Tiktok YouTube và Instagram, trong đó Tiktok là một trong những kênh tiếp thị video hiệu quả nhất.

(Các doanh nghiệp chú trọng vào chất lượng hình ảnh và video)

Truyền thông đa kênh

Chiến lược truyền thông chủ yếu vào một kênh duy nhất đã không còn phù hợp nữa. Mà bắt buộc các doanh nghiệp phải kết hợp đa kênh nếu muốn tiếp cận tối đa khách hàng mục tiêu của mình. Tùy vào đối tượng khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp mà doanh nghiệp cần chọn cho mình các kênh phù hợp.

Nếu doanh nghiệp B2B thì sẽ là mạng xã hội, website, blog và tiếp thị qua email . Các doanh nghiệp B2C cũng ưu tiên những kênh tiếp thị giống như doanh nghiệp B2B, nhưng thứ tự ưu tiên khác nhau: phương tiện truyền thông xã hội, tiếp thị qua email, sau đó là website và blog.

Tiếp thị người ảnh hưởng

Tận dụng những người có ảnh hưởng sẽ gia tăng nhận thức về thương hiệu , cũng như tăng uy tín xã hội .
Người tiêu dùng ngày càng ít tin tưởng các nhà tiếp thị và họ tránh xa các loại nội dung quảng cáo bán hàng để thúc đẩy khách hàng tiềm năng. Thay vào đó, họ tin tưởng những người có ảnh hưởng vì họ coi họ như một người giống mình, đặc biệt là khi họ có chung sở thích. Nội dung mà những người có ảnh hưởng tạo ra là một dạng nội dung do người dùng tạo, hay còn gọi là tiếp thị truyền miệng.

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Công cụ tìm kiếm cũng là một trong những kênh tiếp thị chuyển đổi cao nhất. Việc tối ưu hóa tất cả các kênh hiện có của doanh nghiệp bạn sẽ có thể mang lại lưu lượng truy cập và tăng chuyển đổi. Không chỉ website cần tối ưu hóa cho SEO, mà điều này cũng áp dụng cho kênh YouTube , hồ sơ Google Maps trên Google Bussiness, blog,…

Các chiến thuật SEO khác mà các nhà tiếp thị báo cáo là hiệu quả bao gồm sử dụng báo cáo thông tin chi tiết về tìm kiếm, tối ưu hóa ảnh hoặc video cho các công cụ tìm kiếm trực quan và tối ưu hóa tốc độ tải trang web.

Hy vọng đây là thông tin hữu ích cho bạn và cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết 

Facebook