Vai trò và những yếu tố cần có của một MC teambuilding

  1. Vai trò của MC trong chương trình Teambuilding

MC Teambuilding, hoạt náo viên hay người dẫn chương trình – dù là tên gọi gì đi chăng nữa thì vị trí này đóng vai trò quan trọng quyết định đến thành công hay thất bại của một chương trình. Đây là linh hồn của chương trình, là người chịu trách nhiệm kích hoạt tinh thần, sự hăng say của các thành viên khi tham gia các thử thách. MC Teambuilding sẽ dẫn dắt cảm xúc của khách hàng đi từ bùng cháy tới lắng đọng, cảm nhận chia sẻ kết thúc thông điệp và vỡ òa trong sung sướng của niềm vui chiến thắng.

Vai trò của MC trong chương trình Teambuilding:

– Là gương mặt của chương trình:

MC teambuilding sẽ là ấn tượng đầu tiên đối với người chơi khi bắt đầu một chương trình. Ấn tượng đó sẽ là điểm lôi cuốn tới quyết định không hoặc có tham gia chương trình của khán giả.

–  Là cầu nối truyền đạt nội dung chương trình:

Mỗi một chương trình tổ chức đều có thông điệp và concept riêng. Tất cả các hạng mục của chương trình đều được setup theo nội dung đó và MC Teambuilding là người dẫn dắt để làm nổi bật cho người chơi thấy được thông điệp và giá trị của chương trình. Một chương trình sẽ nhàm chán, không ấn tượng, không cuốn hút,… khi MC không truyền đạt được những mục đích mong muốn.

– Tạo “NHIỆT” và giữ “NHIỆT”:

Đây chính là khả năng duy trì cảm hứng của người tham gia chương trình Teambuilding. MC Teambuilding sẽ phải là người luôn quan sát và nắm bắt được nhịp độ của chương trình, luôn thúc đẩy/động viên người chơi. Có thể người chơi đã “NHIỆT” sẵn nhưng MC sẽ phải là người duy trì độ “NHIỆT” đó và đưa cảm xúc theo đúng mục đích của chương trình.

– Xử lý những tình huống phát sinh:

Đây có thể nói là ấn tượng của khách hàng để đánh giá năng lực của MC cũng như của chương trình. Khả năng xử lí tình huống trong mỗi chương trình là luôn luôn có, MC sẽ cần phải thật dày dạn kinh nghiệm và chuẩn bị cho mình những kĩ năng thật tốt để luôn sẵn sàng.

– Tiếp tục sử dụng dịch vụ từ nhà cung cấp:

Có thể nói ấn tượng của khách hàng với MC Teambuilding được coi là ấn tượng với đơn vị tổ chức. Thực tế một số khách hàng liên hệ lại với đơn vị tổ chức để làm chương trình vì nhớ tới MC của chương trình đó.

  1. Kỹ năng cần có của một MC Teambuilding

*MC Teambuilding – một nghành nghề dẫn dắt chương trình đặc thù. Nếu ta so sánh MC Teambuilding như là một diễn giả, một giáo viên,… thì điều đó chưa hoàn toàn đúng vì cường độ nói, tầng suất âm phát âm thanh của MC Teambuilding sẽ khác hoàn toàn với các nghề dẫn dắt khác.

Kỹ năng cần có hay yếu tố cần có của một MC Teambuilding:

Sức khỏe tốt: Môi trường làm việc ngoài trời chủ yếu là 90%, chịu ảnh hưởng trực tiếp yếu tố thời tiết. MC Teambuilding sẽ cần phải chăm sóc, có sức khỏe tốt để không gây ảnh hưởng tới chương trình.

Giọng nói truyền lửa: Chất giọng thường phải khỏe – vang – có nội lực. Đây có thể được coi là điểm nhấn, dấu ấn riêng của MC cho người nghe/tiếp xúc.

Nhiệt huyết: Tình yêu với công việc cũng sẽ là chất xúc tác để MC Teambuilding truyền tải thông điệp nội dung tốt nhất.

Khả năng xử lý tình huống: đây có thể coi là yếu tố quan trọng giúp MC Teambuilding có những điểm cộng của khách hàng. Tổ chức chương trình Teambuilding sẽ luôn xảy ra những yếu tố phát sinh/sự cố và MC sẽ cần phải xử lý thật duyên và hợp lý với hoàn cảnh hiện tại.

Tư duy và hoạt ngôn: Mỗi MC sẽ có một cách truyền tải thông điệp, lấy cảm tình của người chơi qua cách nói, dẫn dắt của mình. Hãy luôn trau dồi để có những ấn tượng tốt nhất.

Ngôn ngữ hình thể: Ngoài giao tiếp bằng ánh mắt, lời nói thì việc sử dụng ngôn ngữ hình thể cũng rất quan trọng. Yếu tố này sẽ giúp cho lời dẫn của MC thêm duyên dáng, cuốn hút, truyền tải nội dung tốt hơn.

Nguồn: SunGo Media

Facebook