Tổ chức sự kiện cần có những kỹ năng gì?

Những năm gần đây, ngành tổ chức sự kiện đang ngày được nhiều người quan tâm và cũng thu hút nhiều các nhân tài do đây là ngành nghề năng động, giúp mọi người có thể phát huy tối đa khả năng sáng tạo của mình. Vậy, để tham gia và ngành tổ chức sự kiện thì bạn nên nắm giữ những kỹ năng gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!

Tìm hiểu thêm: Quy trình tổ chức year end party

Kỹ năng làm việc nhóm – Teamwork 

Quyết định tham gia vào ngành tổ chức sự kiện thì việc làm việc chung với nhiều người, nhiều bộ phận khác nhau là không thể tránh được, bạn cần có kỹ năng làm việc nhóm. Tuy nhiên, đôi khi làm một mình thì dễ nhưng khi làm việc theo nhóm, mỗi người một tính cách thì sẽ có nhiều vấn đề xảy ra!

Do đó để trở thành một nhân viên tổ chức sự kiện, bạn sẽ cần phải biết cách làm việc theo nhóm, biết cách giao tiếp và truyền đạt vấn đề với đồng nghiệp để mọi việc có thể diễn ra trơn tru. Đây được coi là kỹ năng quan trọng hàng đầu mà một chuyên viên sự kiện cần có.

Tổ chức sự kiện cần có những kỹ năng gì?

Cẩn thận và tỉ mỉ 

Làm việc nhóm là kỹ năng đầu tiên bạn cần, để có thể trở thành một chuyên viên sự kiện thì bạn cần có thêm sự tỉ mỉ. Đôi khi, việc tổ chức sự kiện đôi khi được coi như việc “con mọn” vậy đó, để tổ chức ra được một sự kiện hoàn chỉnh thì cần có rất nhiều đầu việc và bạn cần phải cực kỳ tỉ mỉ đối với từng đầu việc đó.

Thêm vào đó, khi tổ chức sự kiện bạn cũng cẩn thận bởi chỉ cần một sai sót nhỏ thôi cũng có thể khiến cả một sự kiện thất bại nên đây sẽ là hai điều hàng đầu mà một nhân viên tổ chức sự kiện cần có.

Kỹ năng xử lý tình huống và giải quyết vấn đề 

Ngoài 4 kỹ năng trên thì bạn cần có thêm kỹ năng nữa đó chính là giao tiếp. Bạn biết đấy khi làm sự kiện bạn sẽ phải gặp gỡ và làm việc với rất nhiều đối tác, khách hàng, nhà cung cấp khác nhau nên chắc chắn bạn cần có kỹ năng giao tiếp để dễ dàng làm việc với họ. 

Có thể nói đây là kỹ năng quan trọng hàng đầu đối với các chuyên viên sự kiện, nếu không có nó chắc chắn bạn sẽ không thể thành công với nghề này.

Tổ chức sự kiện cần có những kỹ năng gì?

Kỹ năng viết kịch bản 

Là một người làm sự kiện, có lẽ chắc chắn bạn phải học được cách viết kịch bản sự kiện bởi đây được coi là “key” để khiến sự kiện có thể diễn ra trôi chảy, nếu không có kịch bản chắc chắn sự kiện sẽ diễn ra lung tung và không theo thứ tự mà mình mong muốn. 

Do đó, kỹ năng tổ chức sự kiện quan trọng tiếp theo mà bạn cần trau dồi đó chính là viết kịch bản, hãy rèn luyện thường xuyên bằng cách mỗi ngày viết một ít lên trang giấy, đọc nhiều hơn để có thêm ý tưởng cho các kịch bản của mình nhé!

Kỹ năng quản lý thời gian 

Khi một sự kiện được tổ chức sẽ có rất nhiều công việc cần được triển khai, điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đối mặt với rất nhiều deadline. Do đó, quản lý thời gian chính là nghiệp vụ tổ chức sự kiện quan trọng nhất mà bất cứ nhân viên sự kiện nào cũng phải có.

Nếu không biết quản lý thời gian, bạn sẽ có nguy cơ bị trễ deadline khiến cho sự kiện không thể diễn ra đúng thời điểm. Hơn thế nữa, nếu không biết quản lý thời gian khi diễn gia sự kiện bạn cũng có thể làm hỏng sự kiện vì không thể sắp xếp các phần của chương trình được diễn ra đúng như kịch bản, điều này cực kỳ nguy hiểm.

Sự nhiệt huyết 

Bên cạnh những kỹ năng thì một chuyên viên tổ chức sự kiện cũng cần phải có sự nhiệt huyết bởi tổ chức sự kiện thực sự là một nghề cực kỳ vất vả, đôi khi bạn sẽ phải đi xa liên tục cũng như làm ngày làm đêm để sự kiện có thể diễn ra trơn tru. Do đó nếu không có sự nhiệt huyết chắc chắn sẽ không thể đảm đương được công việc.

Tính sáng tạo 

Trong việc tổ chức sự kiện, tính sáng tạo luôn được đặt lên hàng đầu bởi nếu không có tính sáng tạo bạn sẽ tổ chức một loạt sự kiện giống nhau, không có điểm nhấn và rồi sẽ chẳng ai muốn tham gia sự kiện như vậy.

Chính vì vậy, hãy luôn tập và rèn luyện tính sáng tạo mọi lúc mọi nơi để bạn có thể luôn có các ý tưởng mới giúp cho sự kiện luôn hấp dẫn và tạo được ấn tượng tốt đẹp đối với những người tham gia.

Tổ chức sự kiện cần có những kỹ năng gì?

Kỹ năng kiểm tra, giám sát, đánh giá 

Là một chuyên viên tổ chức sự kiện thì bạn cần có kỹ năng kiểm tra, giám sát và đánh giá bởi trước khi các sự kiện diễn ra thì mọi việc đều cần kiểm tra kỹ lưỡng các vấn đề đồng thời cũng cần giám sát để mọi việc.

Bên cạnh việc đánh giá trước và trong sự kiện thì sau khi sự kiện bạn cũng cần đánh giá xem chúng ta đã làm được gì và chưa làm được gì để rút kinh nghiệm và cải thiện cho những sự kiện sau.

Kỹ năng dự đoán và quản trị rủi ro 

Kỹ năng cuối, Sungo muốn đề cập đến chính là dự đoán và quản trị rủi ro. Đối với mỗi sự kiện mà nói thì việc quản trị rủi ro là điều quan trọng bởi khi không có kế hoạch dự trù xử lý khi xuất hiện rủi ro thì đến khi sự cố phát sinh chắc chắn sự kiện sẽ thất bại.

Đây chính là 10 kỹ năng cần có để trở thành một nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, nếu bạn là người đam mê với nghề này thì hãy ghi nhớ và rèn luyện các kỹ năng này thường xuyên để có thể nhanh chóng đạt thành công nhé!

CÔNG TY TNHH SỰ KIỆN VÀ TRUYỀN THÔNG SUNGO

Trụ sở chính: BH 01 – 28 Vinhome Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng

Chi Nhánh Quảng Ninh: Căn B162, Khu phố cổ Sunworld, Tp.Hạ Long, Quảng Ninh

Hotline:  +84 93 688 85 84

Website: https://sungomedia.vn/

 

Facebook