Nhằm rút ra các kinh nghiệm, đưa ra phương án cho các sự kiện tiếp theo tốt hơn, các nhà tổ chức sự kiện luôn lập bảng đánh giá dựa theo nhiều tiêu chí. Vậy để đánh giá được một sự kiện có thành công hay không? Chúng ta dựa và các tiêu chí nào? Cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé!
Nội dung bài viết
Hoàn thành các mục đích & mục tiêu sự kiện
Khi lên kế hoạch tổ chức sự kiện, việc quan trọng cần đề ra là mục đích và mục tiêu cho sự kiện thường được chú trọng đầu tiên, bởi hiểu được khách hàng muốn làm gì, muốn thực hiện ra sao và muốn kế hoạch được diễn ra như thế nào, điều này sẽ định hình các hoạt động và đích đến của sự kiện.
Do đó, khi hoàn thành được các mục đích và mục tiêu đề rằng bạn đã nắm trong 70% sự thành công của sự kiện đó.
Xem thêm: Dịch vụ tổ chức sự kiện cuối năm tại Hải Phòng
Đối tác, khách tham dự phản hồi tốt về sự kiện
Đối tác, khách hàng tham dự là những người tham gia sự kiện, họ có thể sẽ trở thành khách hàng tiềm năng hay khách hàng trung thành sau khi quan sát sự kiện lần này bạn tổ chức, nên việc quan tâm về các phản hồi của họ là cần thiết. Đây chính là thông tin trực quan và chính xác nhất, nhắm đánh giá sự kiện bạn tổ chức đặt được mức độ thành công như nào.
Với những sự kiện được tổ chức với quy mô lớn, việc đem lại sự hài lòng các nhà tài trợ là điều quan trọng. Nó không chỉ thể hiện năng lực, mà còn thể hiện bạn là đơn vị tổ chức sự kiện uy tín. Vậy nên, khi đối tác khách hàng phản hồi tốt về sự kiện thì chắc hẳn sự kiện diễn ra tốt đẹp và đạt được thêm tiêu chí đánh giá sự kiện thành công.
Ngân sách chi cho sự kiện sát với chi phí ban đầu đề ra
Ngân sách chi sự kiện không quá chênh lệch so với chi phí tính toán ban đầu đề ra cũng là yếu tố quan trọng để đánh giá mức độ thành công của sự kiện. Chỉ cần lúc tính toán ổn tiền không bị hụt với chi phí dự tính ban đầu là bạn đã đạt được một tiêu chí tiếp theo. Khi khả năng cân đối tài chính tốt và tính toán được các khoản chi một cách chuẩn xác thì bạn sẽ tiết kiệm được thêm một khoản ngân sách và chắc chắn sẽ có lợi cho bạn.
Có các kế hoạch khác nhau tránh sự cố hoặc rủi ro (Nếu có)
10 sự kiện có thể có 1 sự kiện xảy ra sự cố bất ngờ, điều lúc này các nhà tổ chức cần có các kế hoạch dự phòng để có thể sự kiện được diễn ra một cách thành công nhất. Việc giải quyết được rủi ro bất ngờ sẽ thể hiện được tính chuyên nghiệp của các nhà tổ chức sự kiện, khả năng teamwork cao và sự tập trung cao độ giữa các thành viên trong đội.
Làm việc chuyên nghiệp
Một điều hiển nhiên dễ hiểu nhất để tạo được niềm tin với khách hàng khi làm việc cùng đơn vị tổ chức sự uy tín, chuyên nghiệp, có kinh nghiệm tổ chức sự kiện. Do đó, việc thể hiện được tính chuyên nghiệp của mình ngay từ các bước đầu sự kiện sẽ giúp cho khách hàng, đối tác có cái nhìn ấn tượng, uy tín đối với doanh nghiệp và tổ chức
Trên đây là Tiêu chí thành công của sự kiện. Nếu bạn muốn sự kiện tạo được ấn tượng và sáng tạo hơn về sự kiện thì việc liên hệ tư vấn từ các đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp là điều cần thiết. Liên Hệ SunGo để được tư vấn chi tiết.
CÔNG TY TNHH SỰ KIỆN VÀ TRUYỀN THÔNG SUNGO
Trụ sở chính: BH 01 – 28 Vinhome Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng
Chi Nhánh Quảng Ninh: Căn B162, Khu phố cổ Sunworld, Tp.Hạ Long, Quảng Ninh
Hotline: +84 93 688 85 84
Website: https://sungomedia.vn/
Có thể bạn quan tâm