Việc xin sponsor được hiểu như việc vận động các nhà tài trợ để có kinh phí thực hiện tổ chức sự kiện một cách tốt đẹp. Không chỉ tạo ra lợi nhuận cho cả hai bên, việc xin tài trợ đồng thời tạo ra những mối quan hệ ý nghĩa giữa các tổ chức, nhà tài trợ với đối tượng mà sẽ giúp bạn tăng cao giá trị cho doanh nghiệp một cách đáng kể. Nếu bạn đang quan tâm đến việc xin sponsor, quy trình ra sao? Đừng bỏ qua bài viết này nhé!
Tìm hiểu thêm: Tổ chức sự kiện tất niên tại Hải Phòng
Nội dung bài viết
Cách để có gói tài trợ tốt cho sự kiện
Xây dựng gói tài trợ
Để tổ chức được sự kiện, việc bạn cần là sự tài trợ từ các đơn vị, nhãn hàng hoặc thương hiệu khác nhau. Nhưng muốn nhận được sự tài trợ thì bạn cần tạo ra được lợi nhuận, giúp các nhà tài trợ đạt được mục đích mà họ mong muốn. Chính vì việc xây dựng các gói tài trợ là vô cùng cần thiết, hãy tập trung vào lợi nhuận về mặt đầu tư và lợi ích thương mại.
Công việc xây dựng gói tài trợ bạn cần chú ý một số vấn đề như:
- Thêm “giá trị gia tăng” cho các gói tài trợ
- Các mục có thể được bao gồm trong các gói tài trợ
- Thông qua số liệu đánh giá để xác định giá các gói tài trợ
- Thiết lập các gói tài trợ
Lập bàn kế hoạch sơ bộ thuyết phục các nhà tài trợ
Để có thể thuyết phục nhà tài trợ một cách tốt nhất, bạn cần lên một bản kế hoạch ngắn gọn về những điểm nổi bật, các cơ hội và mục tiêu và họ có thể đạt được thông qua sự kiện. Ngoài ra, bạn cũng nên hiểu rõ sự khác biệt giữa tài trợ và đóng góp. Đóng góp cũng là một cách xin tài trợ những cách tiếp cận khác nhau và bạn nên sử dụng một đề nghị gây quỹ.
Xác định các nhà tài trợ tiềm năng cho sự kiện
Việc xác định các nhà tài trợ phù hợp và nghiên cứu các công ty tiềm năng cho sự kiện là vô cùng quan trọng. Bạn cần lên danh sách những nhà tài trợ tiềm năng để có được cách tiếp cận cũng như thuyết phục tốt hơn từ việc tìm hiểu mục đích và các vấn đề mà họ quan tâm.
Để vận động tài trợ hiệu quả, hãy xác định sự kiện của bạn thuộc loại nào, khách mời của sự kiện là ai,… Vì đây những là những yếu tố giúp bạn khoanh vùng những nhà tài trợ và khách hàng tiềm năng của họ. Tiếp cận các nhà tài trợ có cùng đối tượng mục tiêu và các giá trị sẽ khả thi hơn khi thỏa thuận.
Tiếp cận các nhà tài trợ
Tiếp cận các nhà tài trợ cần được thực hiện một cách hợp lý. Để tiếp cận tốt nhất bạn cần tìm ra người chịu trách nhiệm cho việc tài trợ của mỗi công ty. Sau đó thực hiện việc thuyết phục và nêu ra những lợi ích, cơ hội để thu hút và chuẩn bị để thảo luận về cơ hội kích hoạt từ các gói tài trợ với họ.
Đàm phán & ký kết
Khi nắm được cơ hội và thuyết phục cao hơn, bạn có thể lập văn bản chi tiết hơn và thêm vào các chi tiết như điều khoản thanh toán, vị trí đặt logo, thanh toán cho quảng cáo, lợi ích cho người tham dự từ các công ty tài trợ. Bạn cũng cần cân nhắc đến việc tư vấn pháp lý để đảm bảo hợp đồng là công bằng cho cả hai bên.
Tiến hành & theo sát
Sau khi ký kết thành công hợp đồng tài trợ để thực hiện sự kiện. Việc tiếp đó là hãy cùng các đến các nhà tài trợ những bằng chứng cho thấy bạn hoàn toàn có thể thực hiện các cam kết thông qua ảnh, video… Đừng quên gửi đến các nhà tài trợ lời cảm ơn trân thành nhất nhé!
CÔNG TY TNHH SỰ KIỆN VÀ TRUYỀN THÔNG SUNGO
Trụ sở chính: BH 01 – 28 Vinhome Thượng Lý, Hồng Bàng, Hải Phòng
Chi Nhánh Quảng Ninh: Căn B162, Khu phố cổ Sunworld, Tp.Hạ Long, Quảng Ninh
Hotline: +84 93 688 85 84
Website: https://sungomedia.vn/
Có thể bạn quan tâm